14 điều cần biết về xuất khẩu lao động Đài Loan tại Đắk Lắk 2019

24/06/2019 | 469 lượt xem

Hiện Đài Loan vẫn đang là thị trường trọng điểm có số lượng người đi xuất khẩu lao động đông nhất. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018, số lượng người đi XKLĐ Đài Loan là 47.721 người chiếm 49,28%. Để đi Đài Loan thành công các bạn nên tham khảo tìm hiểu thật kỹ mọi thông tin liên quan tới XKLĐ Đài Loan nhé.

1. Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An là gì?

Như các bạn đã biết, khi đi xuất khẩu lao động nước ngoài là các bạn phải đạt đủ điều kiện cần thiết để có thể tham gia ứng tuyển các đơn hàng, riêng với thị trường Đài Loan điều kiện sẽ đơn giản hơn so với Nhật Bản và Hàn Quốc

Chỉ cần các bạn đáp ứng đủ điều kiện sau:

- Tuổi từ 20 - 38 đối với công việc trong nhà máy, công xưởng, hộ lý viện dưỡng lão.
- Điều kiện đi giúp việc gia đình Đài Loan: Nữ tuổi từ 25-49. Cao 1m50 trở lên.
- Sức khỏe tốt ( phải đạt sức khỏe khi khám tại bệnh viện chỉ định).
- Chiều cao cân nặng (nam giới cao 1m60 trở lên, nữ cao 1m50 trở lên. Không quá gầy và cũng không quá béo)



2. Mức lương đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An hiện nay

- Hiện tại thì mức lương công xưởng Đài Loan là khoảng: 23.100 đài tệ / tháng, chưa kể tăng ca
- Lương hộ lý viện dưỡng lão Đài Loan là khoảng 23.100 đài tệ/ tháng
- Lương giúp việc Đài Loan khoảng: 17.000 đài tệ/ tháng
- Theo thông tin từ chính phủ Đài Loan, từ ngày 1/1/2019, Đài Loan điều chỉnh mức lương cơ bản theo tháng tăng từ 22.000 Đài tệ/tháng lên khoảng 23.100 Đài tệ/tháng.

3. Cận thị, xăm hình có đi Đài Loan được không?

Nếu cận nhẹ thì không vấn đề gì
còn cận thị nặng thì hơi khó đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Còn xăm hình thì vấn đi sang Đài Loan bình thường các bạn nhé.

4. Viêm gan B có đi Đài Loan được không?

Các bạn bị nhiễm viêm gan B vẫn đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An được nhé. Chỉ có một số đơn hàng như thực phẩm thì có thể sẽ không lấy các bạn viêm gan B, còn lại thì vẫn đi Đài Loan làm việc bình thường.

5. Hợp đồng đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An mấy năm?

Đi Đài Loan rất đa dạng, thường thì hợp đồng lao động 3 năm nhưng cũng có nhiều đơn hàng thiếu tháng chỉ có hơn 2 năm.

Hợp đồng thiếu tháng sẽ có mức phí xuất cảnh thấp hơn so với hợp đồng đủ 3 năm. Sang Đài Loan các bạn có thể gia hạn thêm nếu muốn ở lại làm việc.

Đài Loan được gia hạn tối đa tới 12 năm nhé. Do đó những ai thực sự muốn đi xuất khẩu lao động Đài Loan thì thời gian hợp đồng bao lâu không phải là điều quan trọng nhất.

6. Đi XKLĐ Đài Loan có vất vả không?

Xin thưa rằng đã đi làm thì chắc chắn sẽ vất vả rồi, đặc biệt là đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Cũng giống như ở VN các bạn đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An sẽ làm những công việc như công nhân nhà máy, giúp việc gia đình... như khi chúng ta ở nhà vậy. Mỗi ngành nghề có một đặc thù riêng do đó các bạn nên chọn lựa đơn hàng sao cho phù hợp với bản thân. Và khi đi làm ở Đài Loan thì các bạn bắt buộc phải làm theo hợp đồng, không được bỏ ngang, phải chấp hành mọi quy định ở công ty cũng như pháp luật Đài Loan.

7. Những công việc ở Đài Loan

Có rất nhiều công việc dành cho các bạn đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An, các bạn có thể lựa chọn theo tay nghề và kinh nghiệm của mình hoặc chọn đơn hàng phù hợp với sức của mình.

- Công nhân nhà máy thì có ngành nghề: Hàn xì, tiện CNC, sơn, thao tác máy, đóng gói, điện tử, dệt may, thực phẩm, xây dựng...

- Hộ lý viện dưỡng lão

- Giúp việc gia đình

8. Đi giúp việc Đài Loan có được chuyển chủ không?

Chị em khi đi XKLĐ làm giúp việc đều được chuyển chủ nếu chủ sử dụng có vấn đề, không giống như trong hợp đồng đã ký kết trước khi đi, công ty sẽ sắp xếp chủ mới cho chị em. Tuy nhiên cũng phải lưu ý, nếu không có vấn đề gì phát sinh quá thì cũng không nên chuyển chủ, tại sao tôi lại nói như vậy. Bởi lẽ có rất nhiều chị em đi xuất khẩu lao động nhưng lại cứ nghĩ nhàn hạ, sang không chịu làm việc, hơi khó khăn tí là kêu ca... như thế chỉ có thiệt thòi cho mình, do vậy trừ khi không thể khắc phục hoặc cố gắng được thì mới đổi chủ nhé các chị.

9. Quyền lợi khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Ngoài mức lương cơ bản người lao động được hưởng ra, theo quy định tại bộ luật lao động Đài Loan thì tất cả người lao động làm việc trong các cơ quan, công xưởng, xí nghiệp đều áp dụng chế độ làm việc 8h/ngày và hưởng mọi quyền lợi làm việc theo quy định.

Tiền tăng ca làm thêm giờ, làm thêm ngày nghỉ sẽ được tính theo tiền tăng ca, làm thêm giờ theo quy định của nhà máy. Vì vậy trong những ngày nghĩ lễ tết, tùy thuộc tình hình công việc của nhà máy lao động phải có nghĩa vụ đi làm theo sự phân công của chủ sử dụng…

10. Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Đài Loan gồm những gì?

Hồ sơ xuất khẩu lao động cần chuẩn bị như sau:

- Hộ chiếu phổ thông
- Giấy xác nhận tiền án tiền sự
- Khám sức khỏe
- Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động, các lao động bắt buộc phải khám sức khoẻ tổng quát tại bệnh viện chỉ định.
- VISA (khi xin visa, lao động phải trực tiếp đến phỏng vấn, lấy dấu vân tay tại Văn phòng Đài Bắc tại Hà Nội).

11. Các khoản khấu trừ khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Các khoản phí khấu trừ vào thu nhập của lao động Đài Loan như sau:

    Tiền khám sức khỏe
    Làm thẻ cư trú
    Tiền bảo hiểm
    Thuế thu nhập
    Phí quản lý và môi giới

12. Đi xkld Đài Loan có yêu cầu bằng cấp không?

Với các thị trường khác thì có thể quan trọng bằng cấp trình độ nhưng riêng Đài Loan thì lại cực đơn giản. Không cần bằng cấp gì cả, chỉ cần đủ sức khỏe + tài chính + quyết tâm là đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Nghệ An được rồi. Chỉ có một số đơn hàng cần có tay nghề thì các bạn phải có tay nghề mới tham gia ứng tuyển được còn lại thì toàn đơn hàng dành cho lao động phổ thông.

13. Hỗ trợ vay vốn đi XKLĐ Đài Loan

Hiện tại, có 3 ngân hàng phổ biến mà người lao động có thể vay vốn để đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Đắk Lắk đó là: Ngân hàng  Viettinbank, Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank).

Mỗi một ngân hàng có yêu cầu điều kiện vay vốn riêng, do đó các bạn phải tới trực tiếp ngân hàng để tìm hiểu thông tin nhé.

Công ty xuất khẩu lao động sẽ cấp 1 bộ hồ sơ vay vốn cho người lao động về địa phương để vay vốn đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Đắk Lắk.

14. Lao động bỏ trốn, bất hợp pháp có đi XKLĐ Đài Loan lại nữa không?

Không các bạn nhé. Riêng với các bạn bỏ trốn ra ngoài, cư trú bất hợp pháp thì không thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan tại Đắk Lắk lại được nữa. Cho dù bạn về nước 5 hay 10 năm đi nữa, những trường hợp bất hợp pháp chỉ có thể chuyển sang đi nước khác thôi.

Nguồn: Internet

Bình luận Facebook

Tin cùng chuyên mục

Một số quy định mới liên quan đến lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan | Kaizen tuyển dụng lao động làm việc tại Đài loan
Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận được thông tin từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan về một số quy định mới liên quan đến lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan như sau:
Xuất Khẩu Lao Động Đài Loan 2021 Và Những Điều Cần Biết
Tìm hiểu về điều kiện đi XKLĐ Đài Loan 2021 | Xuất khẩu lao động tại Nghệ An | Xuất khẩu lao động Đài Loan uy tín và chất lượng | Tư vấn miễn phí | Đơn hàng phí rẻ, lương cao | Thi tuyển liên tục, xuất cảnh trong vòng 1 đến 3 tháng.
TUYỂN LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ GA T3 SÂN BAY ĐÀO VIÊN - ĐÀI BẮC
DUY NHẤT TẠI KAIZEN - TUYỂN 500 LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG NHÀ GA T3 SÂN BAY ĐÀO VIÊN - ĐÀI BẮC. ĐÂY LÀ CÔNG TRÌNH QUỐC GIA CỦA ĐÀI LOAN - DO ĐÓ ƯU TIÊN CHO NHẬP CẢNH THEO ĐÚNG TIẾN ĐỘ
CÔNG TY CỔ PHẦN NHÂN LỰC QUỐC TẾ KAIZEN
Địa chỉ: Số 36, đường Nguyễn Thị Định, phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An
Hotline: 0979.160.999 - CSKH: 0982.943.666
Email: kaizen.vh@gmail.com - Website: http://kaizenvn.vn
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Địa chỉ: Số A17N4 Phú Mỹ - Mỹ Đình - Nam Từ Liêm- Hà Nội
VĂN PHÒNG ĐỨC THỌ
Địa chỉ: ngã tư Trổ, Yên hồ, Đức thọ, Hà tĩnh